Bên .com đã lên v.3.1, có vài điểm mới ae tham khảo chuẩn bị trước.
1. Chiếm đóng (Occupation)
Tính năng này đã được dự tính từ rất lâu, đã đưa vào bản đầu tiên của Ikariam, nhưng sau đó rút ra vì qua nhiều bug. V.3.1 lần này lại đưa vào, chưa phát hiện bug nghiêm trọng (dù cũng có )
Trong v.3.1, ta có thể gởi quân đi chiếm đóng TP khác, thay vì cướp bóc. Nếu thắng, quân ta sẽ ớ lại chiếm đóng đến khi muốn rút về thì thôi. Trong tòan thời gian này ta phải trả lương x2. Từ TP chiếm đóng này, ta có thể gởi quân đi đánh TP khác. Đặc biệt, nêu tấn công những TP trên cùng đảo đó, ta không phải lo về thủy quân.
Nếu cướp bóc từ TP chiếm đóng, 10% hàng cướp được sẽ để lại TP này, 90% kia sẽ chuyển về TP gốc (toàn bộ tàu gời đi sẽ kẹt trong suốt thời gian này). Chú ý: trước khi gởi quân đi cướp từ TP chiếm đóng, vào TP này để chọn TP gốc. Tương tự, vào đó để chọn TP muốn rút quân về khi cần.
Lợi: Bỏ qua thủy quân khi không spy được.
Hại: Lương x2, mất 10% hàng cướp được.
2. Đồn trú (Station troops/ fleets)
V.3.1, cũng đưa vào họat động Hiệp Ước Quân Sự. Khi ký HUQS, ta có thể đồn trú quân/ tàu ở TP có HUQS vô thời hạn. Tuy nhiện, đối với người trong cùng LM, không cần HUQS cũng đồn trú được. Trong toàn thời gian đồn trú cũng phải trả lương x2.
Lợi: Chỉ cần 1 thành viên trong khu vực là tòan LM có thể chuyển quân đến.
Hại: Lương x2.
3. Một số điểm lặt vặt khác
- Khi 1 TP bị chiếm đóng, những người trên cùng đảo sẽ nhận thông báo, đồng thời sẽ có dấu hiệu nhận biết.
- Cũng trong hình trên, thời gian hòan tất xây dựng công trình kế tiếp đựoc thể hiện trên thanh tiêu đề.
- Có thể biết TP nào bị phong tỏa, và ai phong tỏa
- Trong các version trước, khi thua trận, quân/ tàu phe tấn công sẽ mất gấp đôi thời gian để về nhà, quân/ tàu phe phòng thủ sẽ đi hoang mất 20 phút (scattered). Trong V.3.1, tòan bộ sẽ đi hoang trong khoảng thời gian chưa xác định được. Thậm chí phe thắng cũng có một số quân đi hoang
- Thay đổi về đồ họa.
1. Chiếm đóng (Occupation)
Tính năng này đã được dự tính từ rất lâu, đã đưa vào bản đầu tiên của Ikariam, nhưng sau đó rút ra vì qua nhiều bug. V.3.1 lần này lại đưa vào, chưa phát hiện bug nghiêm trọng (dù cũng có )
Trong v.3.1, ta có thể gởi quân đi chiếm đóng TP khác, thay vì cướp bóc. Nếu thắng, quân ta sẽ ớ lại chiếm đóng đến khi muốn rút về thì thôi. Trong tòan thời gian này ta phải trả lương x2. Từ TP chiếm đóng này, ta có thể gởi quân đi đánh TP khác. Đặc biệt, nêu tấn công những TP trên cùng đảo đó, ta không phải lo về thủy quân.
Nếu cướp bóc từ TP chiếm đóng, 10% hàng cướp được sẽ để lại TP này, 90% kia sẽ chuyển về TP gốc (toàn bộ tàu gời đi sẽ kẹt trong suốt thời gian này). Chú ý: trước khi gởi quân đi cướp từ TP chiếm đóng, vào TP này để chọn TP gốc. Tương tự, vào đó để chọn TP muốn rút quân về khi cần.
Lợi: Bỏ qua thủy quân khi không spy được.
Hại: Lương x2, mất 10% hàng cướp được.
2. Đồn trú (Station troops/ fleets)
V.3.1, cũng đưa vào họat động Hiệp Ước Quân Sự. Khi ký HUQS, ta có thể đồn trú quân/ tàu ở TP có HUQS vô thời hạn. Tuy nhiện, đối với người trong cùng LM, không cần HUQS cũng đồn trú được. Trong toàn thời gian đồn trú cũng phải trả lương x2.
Lợi: Chỉ cần 1 thành viên trong khu vực là tòan LM có thể chuyển quân đến.
Hại: Lương x2.
3. Một số điểm lặt vặt khác
- Khi 1 TP bị chiếm đóng, những người trên cùng đảo sẽ nhận thông báo, đồng thời sẽ có dấu hiệu nhận biết.
- Cũng trong hình trên, thời gian hòan tất xây dựng công trình kế tiếp đựoc thể hiện trên thanh tiêu đề.
- Có thể biết TP nào bị phong tỏa, và ai phong tỏa
- Trong các version trước, khi thua trận, quân/ tàu phe tấn công sẽ mất gấp đôi thời gian để về nhà, quân/ tàu phe phòng thủ sẽ đi hoang mất 20 phút (scattered). Trong V.3.1, tòan bộ sẽ đi hoang trong khoảng thời gian chưa xác định được. Thậm chí phe thắng cũng có một số quân đi hoang
- Thay đổi về đồ họa.